Trang chủ / Tin Mesi / 5 cách để thuyết phục bệnh nhân tuân thủ kế hoạch điều trị

5 cách để thuyết phục bệnh nhân tuân thủ kế hoạch điều trị

Là Bác sĩ RHM bạn có muốn cải thiện việc chấp nhận kế hoạch của bệnh nhân trong thực hành hằng ngày? Hãy xem các mẹo dưới đây nhé.

1. Hỏi xem bạn có đáp ứng đúng mong muốn của bệnh nhân chưa

Hãy trao đổi với bệnh nhân của bạn khi bắt đầu mỗi buổi hẹn để xem họ mong đợi như thế nào về sức khỏe răng miệng dài hạn của họ và bạn có thể làm gì để giúp đỡ họ. Các bệnh nhân thường rất thoải mái trao đổi về các vấn đề thẩm mỹ này.

2. Không chỉ nói suông mà hãy cho họ xem

Mỗi khi khám bệnh nhân mới đến, hãy cho họ xem camera hình ảnh trong miệng của họ. Vào cuối buổi hẹn của bệnh nhân mới,hãy cho họ xem tất cả các vấn đề trong miệng của họ. Sau khi bạn chụp tấm ảnh cuối cùng, hãy hỏi xem họ mong muốn thay đổi những gì.

3. Tìm hiểu những rào cản của bệnh nhân

Rất nhiều Nha sĩ thường cho rằng bệnh nhân từ chối kế hoạch điều trị bởi vì họ không đủ điều kiện kinh tế. Trong khi đây có thể chỉ là một phần của vấn đề, nỗi sợ và việc không hiểu rõ giá trị củađiều trị có thể cũng đóng vai trò quan trọng. Hãy xem lại toàn bộ quá trình của kế hoạch điều trị và hỏi bệnh nhân tại sao anh (chị) không tiếp tục. Chỉ ra bất kì nỗi sợ nào họ có và giải thích rõ cho họ. Nếu tiền bạc là mối quan ngại, nhắc họ về giá thành của việc điều trị sẽ ngày càng gia tăng nếu không xử trí sớm.

4. Giữ sự tập trung vào bệnh nhân

Khi trao đổi về kế các lựa chọn điều trị, luôn luôn đặt bệnh nhân ở trung tâm của“tam giác quyền lực”. Người bác sĩ ngồi trước bệnh nhân cùng với một phụ tá bên cạnh. Hãy luôn nhìn vào mắt bệnh nhân để họ có thể tham gia vào cuộc đối thoạimột cách tự nhiên. Nếu có nhiều thắc mắc hoặc nếu cuộc thảo luận dường như đi quá xa, hãy lái bệnh nhân trở về nội dung tư vấn hoặc sắp một cuộc hẹn khác để thảo luận kế hoạch điều trị

5. Luôn nhớ rằng bạn không phải là người có quyền quyết định

Hãy lắng nghe những tín hiệu từ bệnh nhân và họ nghĩ gì về nụ cười của họ. Quyết định cuối cùng là ở bệnh nhân, vì vậy hãy bỏ thời gian để đưa ra tất cả các lựa chọn và lắng nghe thắc mắc và quan tâm của bệnh nhân. Hãy cho họ đủ thông tin mà họ cần để đưa ra quyết định đúng cho sức khỏe của họ, đừng cố gắng quyết định thay cho họ.

Nguồn: Diễn đàn Nha sĩ Sài Gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chúng tôi đang xử lí yêu cầu của bạn..Vui lòng đợi sau ít phút