Trang chủ / Khóa học / CHIẾN LƯỢC DẪN ĐẦU TRONG KINH DOANH – ỨNG DỤNG TRONG QUẢN TRỊ Y KHOA

CHIẾN LƯỢC DẪN ĐẦU TRONG KINH DOANH – ỨNG DỤNG TRONG QUẢN TRỊ Y KHOA

99385bdc6ac99a97c3d8

Hiện nay, nhu cầu khám chữa bệnh của khách hàng thay đổi. Họ có thể sẵn sàng chi trả cao hơn để có thể hưởng dịch vụ tốt, nhanh chóng và tiện lợi. Mặt khác, chi phí để mở một phòng khám tư nhân “nhẹ” hơn rất nhiều so với một bệnh viện công. Nắm được những yếu tố này, các bác sĩ giỏi từ bệnh viên công tách ra, đua nhau mở các phòng khám tư nhân.

Bên cạnh đó, sự chuyển dịch của thị trường khiến ngành y tế trở thành một trong những thị trường tiềm năng và thu hút nhiều nhà đầu tư. Theo thống kê, cả nước có tới hơn 50.000 phòng khám tư khiến cho thị trường dịch vụ y tế tư nhân càng trở lên cạnh tranh khốc liệt. Vậy nếu bạn là:

  • Chủ đầu tư muốn đầu tư vào phòng khám nhưng lại lo ngại rằng liệu phòng khám có thể cạnh tranh trên thị trường đầy rẫy những đối thủ này?
  • Chủ đầu tư đã có phòng khám nhưng gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới
  • Muốn quảng bá thương hiệu và nâng cao uy tín của phòng khám

Vậy giải pháp cho những điều bạn đang băn khoăn, lo ngại chính là một CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ cho phòng khám. Vậy làm thế nào để có một kế hoạch hoàn chỉnh và đầy đủ nhất? Nhất là kể từ khi sự xuất hiện của Co-vid đang khiến toàn bộ nền kinh tế suy thoái, trong đó có mảng sức khoẻ.  Có lẽ chưa bao giờ, các chủ phòng khám cần hoạch định cho mình một chiếc lược kinh doanh hiệu quả, để tồn tại vững chắc giữa bão dịch bệnh và có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục bất chấp những mảng tối của bức tranh kinh tế, xã hội.

Với mong muốn đồng hành cùng sự phát triển của các phòng khám, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, kiến thức bổ ích, những giải pháp gợi mở giúp phòng khám vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức để phát triển bền vững, MESI tổ chức chương trình “Chiến lược Dẫn đầu trong kinh doanh – ứng dụng trong quản trị Y khoa”.

Mục tiêu chương trình:

  • Hiểu tổng quan về cách lập kế hoạch chiến lược cho phòng khám: cách đưa ra ra quyết định, phân tích số liệu thị trường, xây dựng năng lực cốt lõi của phòng khám, xây dựng chiến lược ngắn, trung và dài hạn.
  • Biết cách nghiên cứu, phát triển kế hoạch chiến lược phát triển phòng khám tối ưu nhất: phân bố ngân sách cho dự án hợp lý hiệu quả, tư duy định vị sản phẩm.
  • Biết cách triển khai kế hoạch Marketing phục vụ chiến lược phát triển phòng khám: phân bổ ngân sách quảng cáo, lựa chọn công cụ quảng cáo, xây dựng chiến lươc giá cho mỗi dòng sản phẩm, đánh giá hiệu quả marketing.
  • Phân tích, thiết lập được các yếu tố quan trọng trong xây dựng dự báo bán hàng
  • Giúp chủ phòng khám biết cách xác định quy mô, năng lực kinh doanh hiệu quả, lựa chọn hạng mục đầu tư hiệu quả, cân đối bố trí bộ máy nhân lực phù hợp nhất.
  • Biết cách sử dụng đòn bẩy tài chính và các biện pháp xử lý thâm hụt ngân sách trong quá trình triển khai chiến lược.

Đối tượng tham gia:

  • Khoá học được tổ chức dành cho cấp lãnh đạo, quản lý phòng khám Y khoa
  • Những người có mong muốn khởi nghiệp, xây dựng phòng khám, cơ sở y tế tư nhân khác

Phương pháp học tập:

  • Học qua các case study: Nhiều tình huống thực tế được đưa ra, giúp học viên ứng dụng kiến thức đã học vào giải quyết tình huống.
  • Học với phần mềm hỗ trợ: Học viên sẽ được thực hành trên phần mềm giả định. Xin thầy cho thêm thông tin về phần mềm này

Thời lượng chương trình: 3 ngày – 6 buổi

  1. Giới thiệu tổng quan:

  • Quy trình để ra một quyết định thực thi
  • Các bước thu thập, phân tích số liệu thị trường
  • Tổng hợp các kết quả phân tích để định hướng hành động
  • Lập kế hoạch hành động cụ thể
  • Xây dựng tầm nhìn, chiến lược của phòng khám
  • Xác định những năng lực cốt lõi của phòng khám, phát triển năng lực thiết yếu
  • Xây dựng chiến thuật phát triển phòng khám ngắn hạn nhằm phục vụ chiến lược dài hạn
  • Hoạch định một tầm nhìn và chiến lược cụ thể nhằm nâng cao giá trị của phòng khám.
  • Các phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh

2. Nghiên cứu và Phát triển chiến lược

  • Phương pháp hoàn thành các kế hoạch phát triển phòng khám tối ưu nhất
  • Cách thức phân bổ ngân sách hợp lý cho từng kế hoạch
  • Xác định mức độ thành công và rủi ro khi đưa ra một kế hoạch mới
  • Tư duy về định vị sản phẩm, dịch vụ của phòng khám, xác định vị thế của sản phẩm, dịch vụ đang có trên thị trường

3. Xây dựng chiến lược Marketing bài bản, hiệu quả

  • Nghiên cứu – chuẩn bị kế hoạch marketing
  • Đưa ra ý tưởng cho kế hoạch marketing phòng khám
  • Lựa chọn kênh triển khai phù hợp với chiến lược định vị sản phẩm, dịch vụ
  • Cách thức phân bổ ngân sách quảng cáo/ bán hàng phù hợp với mỗi phân khúc thị trường
  • Xây dựng chiến lược giá cho mỗi dòng sản phẩm, dịch vụ
  • Đánh giá hiệu quả của Marketing bằng phương pháp định lượng

4. Dự báo kinh doanh

  • Phân tích những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng dự báo kinh doanh
  • Thiết lập và thực nghiệm các mô hình dự báo kinh doanh

5. Sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ

  • Xác định quy mô và năng lực sản xuất, kinh doanh của phòng khám hiệu quả
  • Lựa chọn các hạng mục đầu tư hiệu quả
  • Cân đối bố trí bộ máy nhân lực và lao động phù hợp nhất

6. Phân bổ tài chính

  • Đánh giá, phân tích thông tin từ “Bảng cân đối tài sản“, “Bảng lưu chuyển tiền tệ”, “Bảng lỗ - lãi”
  • Nhận biết các chỉ số tài chính và đưa ra các quyết định
  • Cách thức sử dụng đòn bẩy tài chính như thế nào và các biện pháp xử lý khi thâm hụt ngân sách

7. Tổng kết khoá học

  • Đánh giá - Hệ thống hoá – Rút ra các bài học kinh nghiệm về các kỹ năng quản trị phòng khám y khoa.
     
Khóa học Thời lượng Ngày bắt đầu Ngày kết thúc Thứ Địa điểm
Tn 298x327 13d944565fc602ef5845eac2ea8fef6e Do Hoai Nam 1 TS ĐỖ HOÀI NAM
Chuyên gia - Giảng viên