Hiện nay, nhu cầu khám chữa bệnh của khách hàng thay đổi. Họ có thể sẵn sàng chi trả cao hơn để có thể hưởng dịch vụ tốt, nhanh chóng và tiện lợi. Mặt khác, chi phí để mở một phòng khám tư nhân “nhẹ” hơn rất nhiều so với một bệnh viện công. Nắm được những yếu tố này, các bác sĩ giỏi từ bệnh viên công tách ra, đua nhau mở các phòng khám tư nhân.
Bên cạnh đó, sự chuyển dịch của thị trường khiến ngành y tế trở thành một trong những thị trường tiềm năng và thu hút nhiều nhà đầu tư. Theo thống kê, cả nước có tới hơn 50.000 phòng khám tư khiến cho thị trường dịch vụ y tế tư nhân càng trở lên cạnh tranh khốc liệt. Vậy nếu bạn là:
- Chủ đầu tư muốn đầu tư vào phòng khám nhưng lại lo ngại rằng liệu phòng khám có thể cạnh tranh trên thị trường đầy rẫy những đối thủ này?
- Chủ đầu tư đã có phòng khám nhưng gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới
- Muốn quảng bá thương hiệu và nâng cao uy tín của phòng khám
Vậy giải pháp cho những điều bạn đang băn khoăn, lo ngại chính là một CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ cho phòng khám. Vậy làm thế nào để có một kế hoạch hoàn chỉnh và đầy đủ nhất? Nhất là kể từ khi sự xuất hiện của Co-vid đang khiến toàn bộ nền kinh tế suy thoái, trong đó có mảng sức khoẻ. Có lẽ chưa bao giờ, các chủ phòng khám cần hoạch định cho mình một chiếc lược kinh doanh hiệu quả, để tồn tại vững chắc giữa bão dịch bệnh và có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục bất chấp những mảng tối của bức tranh kinh tế, xã hội.
Với mong muốn đồng hành cùng sự phát triển của các phòng khám, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, kiến thức bổ ích, những giải pháp gợi mở giúp phòng khám vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức để phát triển bền vững, MESI tổ chức chương trình “Chiến lược Dẫn đầu trong kinh doanh – ứng dụng trong quản trị Y khoa”.
Mục tiêu chương trình:
- Hiểu tổng quan về cách lập kế hoạch chiến lược cho phòng khám: cách đưa ra ra quyết định, phân tích số liệu thị trường, xây dựng năng lực cốt lõi của phòng khám, xây dựng chiến lược ngắn, trung và dài hạn.
- Biết cách nghiên cứu, phát triển kế hoạch chiến lược phát triển phòng khám tối ưu nhất: phân bố ngân sách cho dự án hợp lý hiệu quả, tư duy định vị sản phẩm.
- Biết cách triển khai kế hoạch Marketing phục vụ chiến lược phát triển phòng khám: phân bổ ngân sách quảng cáo, lựa chọn công cụ quảng cáo, xây dựng chiến lươc giá cho mỗi dòng sản phẩm, đánh giá hiệu quả marketing.
- Phân tích, thiết lập được các yếu tố quan trọng trong xây dựng dự báo bán hàng
- Giúp chủ phòng khám biết cách xác định quy mô, năng lực kinh doanh hiệu quả, lựa chọn hạng mục đầu tư hiệu quả, cân đối bố trí bộ máy nhân lực phù hợp nhất.
- Biết cách sử dụng đòn bẩy tài chính và các biện pháp xử lý thâm hụt ngân sách trong quá trình triển khai chiến lược.
Đối tượng tham gia:
- Khoá học được tổ chức dành cho cấp lãnh đạo, quản lý phòng khám Y khoa
- Những người có mong muốn khởi nghiệp, xây dựng phòng khám, cơ sở y tế tư nhân khác
Phương pháp học tập:
- Học qua các case study: Nhiều tình huống thực tế được đưa ra, giúp học viên ứng dụng kiến thức đã học vào giải quyết tình huống.
- Học với phần mềm hỗ trợ: Học viên sẽ được thực hành trên phần mềm giả định. Xin thầy cho thêm thông tin về phần mềm này