Trang chủ / Khóa học / CHIẾN LƯỢC DẪN ĐẦU TRONG KINH DOANH – ỨNG DỤNG TRONG QUẢN TRỊ Y KHOA

CHIẾN LƯỢC DẪN ĐẦU TRONG KINH DOANH – ỨNG DỤNG TRONG QUẢN TRỊ Y KHOA

99385bdc6ac99a97c3d8

Chiến lược kinh doanh là công cụ cạnh tranh có hiệu quả của doanh nghiệp. Ngoài những yếu tố cạnh tranh như: giá cả, chất lượng, quảng cáo, marketing, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp cùng ngành dẫn đến chiến lược kinh doanh giờ đây cũng một công cụ cạnh tranh có hiệu quả, xếp trên cả những yếu tố vừa liệt kê.

Do đó, thiếu vắng chiến lược kinh doanh hoặc không có chiến lược dẫn đến việc doanh chủ có những quyết định không đúng với mục đích dài hạn ban đầu của mình, vượt quá hoặc chưa tận dụng hết khả năng và nguồn lực của đơn vị, không thỏa mãn được nhu cầu thị trường, nguyện vọng của cổ đông và ảnh hưởng tiêu cực đến nhân viên.

Dù đang ổn định hay đã làm chiến lược, một doanh nghiệp muốn phát triển nhanh và bền vững vẫn luôn cần hoạch định và thực thi những chiến lược hợp lý. Ý nghĩa và tầm quan trọng của chiến lược đối với doanh nghiệp là điều không thể phủ nhận.

Với mong muốn đồng hành cùng sự phát triển của các Doanh nghiệp, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, kiến thức bổ ích, những giải pháp gợi mở giúp các Doanh nghiệp có thể tháo gỡ, vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức để phát triển bền vững, MESI tổ chức chương trình “Chiến lược Dẫn đầu trong kinh doanh – ứng dụng trong quản trị nha khoa”.

Mục tiêu chương trình: 

  • Hiểu tổng quan về cách lập kế hoạch chiến lược cho phòng khám: cách đưa ra ra quyết định, phân tích số liệu thị trường, xây dựng năng lực cốt lõi của phòng khám, xây dựng chiến lược ngắn, trung và dài hạn.
  • Biết cách nghiên cứu, phát triển kế hoạch chiến lược phát triển phòng khám tối ưu nhất: phân bố ngân sách cho dự án hợp lý hiệu quả, tư duy định vị sản phẩm.
  • Biết cách triển khai kế hoạch Marketing phục vụ chiến lược phát triển phòng khám: phân bổ ngân sách quảng cáo, lựa chọn công cụ quảng cáo, xây dựng chiến lươc giá cho mỗi dòng sản phẩm, đánh giá hiệu quả marketing.
  • Phân tích, thiết lập được các yếu tố quan trọng trong xây dựng dự báo bán hàng
  • Giúp chủ doanh nghiệp biết cách xác định quy mô, năng lực sản xuất hiệu quả, lựa chọn hạng mục đầu tư hiệu quả, cân đối bố trí bộ máy nhân lực phù hợp nhất.
  • Biết cách sử dụng đòn bẩy tài chính và các biện pháp xử lý thâm hụt ngân sách trong quá trình triển khai chiến lược.

Đối tượng tham gia

  • Khoá học được tổ chức dành cho cấp lãnh đạo, quản lý phòng khám Y khoa nói riêng và các cơ sở y tế nói chung
  • Những người có mong muốn khởi nghiệp, xây dựng phòng khám, cơ sở y tế tư nhân khác

Phương pháp học tập

  • Học đi đôi với hành: Nhiều tình huống thực tế được đưa ra, giúp học viên ứng dụng kiến thức đã học vào giải quyết tình huống.
  • Học với phần mềm hỗ trợ: Học viên tham gia sẽ được được nghiên cứu, phân tích và thực hành với một chương trình phần mềm đặc biệt, mô phỏng sinh động một nền kinh tế với đầy đủ các biến số và thách thức đối với một doanh nghiệp.

Thời lượng chương trình: 3 ngày – 6 buổi

STT CHUYÊN ĐỀ NỘI DUNG
1 Giới thiệu tổng quan -   Quy trình ra quyết định -   Cách phân tích số liệu thị trường -   Tổng hợp các kết quả phân tích để định hướng hành động -   Lập kế hoạch hành động cụ thể -   Xây dựng tầm nhìn, chiến lược của doanh nghiệp -   Xác định những năng lực cốt lõi, phát triển năng lực thiết yếu -   Xây dựng chiến thuật ngắn hạn nhằm phục vụ chiến lược dài hạn -   Hoạch định một tầm nhìn và chiến lược cụ thể nhằm nâng cao giá trị của doanh nghiệp, tránh xây dựng khái niệm tầm nhìn, chiến lược mang tính hình thức. -   Nâng cao phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh.
2 Nghiên cứu và Phát triển -   Phương pháp hoàn thành dự án tối ưu nhất -   Cách thức phân bổ ngân sách cho dự án hợp lý và hiệu quả nhất -   Xác định mức độ thành công và rủi ro khi nghiên cứu một sản phẩm mới -   Tư duy về định vị sản phẩm, xác định vị thế của sản phẩm đang có trên thị trường
3 Marketing -   Cách thức phân bổ ngân sách quảng cáo/ bán hàng phù hợp với mỗi phân khúc thị trường -   Cách lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp với chiến lược định vị sản phẩm -   Xây dựng chiến lược giá cho mỗi dòng sản phẩm -   Đánh giá hiệu quả của Marketing bằng định lượng
4 Dự báo bán hàng - Phân tích những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng dự báo bán hàng-Thiết lập và thực nghiệm các mô hình dự báo bán hàng
5 Sản xuất - Xác định qui mô và năng lực sản xuất hiệu quả -Lựa chọn các hạng mục đầu tư hiệu quả cho máy móc, thiết bị -Cân đối bố trí bộ máy nhân lực và lao động phù hợp nhất
6 Tài chính Đánh giá, phân tích thông tin từ “Bảng cân đối tài sản“, “Bảng lưu chuyển tiền tệ”, “Bảng lỗ - lãi” Nhận biết các chỉ số tài chính và đưa ra các quyết định Cách thức sử dụng đòn bẩy tài chính như thế nào và các biện pháp xử lý khi thâm hụt ngân sách
7 Tổng kết khoá học Đánh giá - Hệ thống hoá – Rút ra các bài học kinh nghiệm về các kỹ năng quản trị doanh nghiệp
Khóa học Thời lượng Ngày bắt đầu Ngày kết thúc Thứ Địa điểm
Tn 298x327 13d944565fc602ef5845eac2ea8fef6e Do Hoai Nam 1 TS ĐỖ HOÀI NAM
Chuyên gia - Giảng viên